Monday, October 29, 2012

"นีน่า-นันทิยา" กุ้งผัดขึ้นฉ่ายฝรั่ง

"นีน่า-นันทิยา" กุ้งผัดขึ้นฉ่ายฝรั่ง

“การทําอาหาร” นั้นไม่ใช่เรื่องโปรด


 
       ของ  “นีน่า-นันทิยา สุคัมภีรานนท์” สักเท่าไรนัก แต่ถ้าได้ “ลงครัว” แล้ว ลูกๆ ของ “คุณนีน่า” จะดีใจเป็นพิเศษ นั่นหมายถึงการที่จะได้ทานอาหารอร่อยๆ ค่ะ
“อาหารที่ทําให้ลูกทานก็คือ ‘แฮมเบอร์เกอร์’ สูตรเฉพาะตัวค่ะ จริงๆ ถามว่าอาหารไทยทําได้มั้ย ทําได้นะเพราะเราจะช่วยคุณแม่ทําอาหารบ่อยๆ ก็จะรู้วิธีการทําเบื้องต้น แต่ว่าจะอร่อยหรือเปล่าก็อีกเรื่องหนึ่ง”...“นีน่า-   นันทิยา” กล่าวถ่อมตัวในเรื่อง ฝีมือการทําอาหาร
“ที่เลือกเมนูนี้มาทําโชว์ เพราะว่ากุ้งเป็นอาหารที่เบาและทานง่าย เพราะฉะนั้นคนที่ทานจะได้อาหารครบหมู่ เมนูนี้เด็กๆ ก็ทานได้เนื่องจากรสชาติไม่จัดค่ะ ใครที่ไม่เคยทําอาหาร นีน่าอยากให้ลองทําดูนะคะ จริงๆ ไม่ได้ยากอย่างที่คิด และเป็นกิจกรรมที่ให้ความสามัคคีด้วยค่ะ” เธอกล่าวเสียงปลื้ม

ส่วนประกอบ
ขึ้นฉ่ายฝรั่ง, กุ้งแชบ๊วย, ขิงแก่หั่นแว่นเล็กๆ 3-4 แว่น, แครอท 3-4 แว่น, ต้นหอม 1 ต้น, กระเทียมสับ 2 กลีบ, เหล้าจีน 1/2 ช้อนโต๊ะ, น้ำซุป 1/2 ถ้วย, น้ำตาล 1/2 ช้อนชา, เกลือ 1/3 ช้อนชา, พริกไทย 1/2 ช้อนชา, ซีอิ๊วขาว 1/2 ช้อนชา, แป้งมัน 1/2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทํา
ใส่น้ำมันประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ  รอจนร้อนใส่กระเทียม ขิง แครอท และกุ้งลงไป ผัดจนเกือบสุก จากนั้นใส่ขึ้นฉ่ายฝรั่ง เหล้าจีน น้ำซุป รวมทั้งเครื่องปรุงลงไป รอจนเครื่องปรุงเข้าเนื้อกุ้งและขึ้นฉ่าย สุดท้ายให้ละลายแป้งมันในน้ำ คนเร็วๆ จากนั้นก็ใส่ต้นหอมลงไปเป็นอันเสร็จพิธี♦
 


 

0 comments:

Post a Comment